Xe chở máy chuyên dùng được dùng rộng rãi để chở các loại máy có kích thước lớn, những loại xe không được tham gia giao thông ngoài đường bộ như: Máy công trình, máy xây dựng, máy công nghiệp, các loại máy cơ khí nông nghiệp,… Xe được trang bị tời kéo, chân chống thủy lực để nâng đầu xe tạo một độ dốc nhất định để dễ dàng đưa các loại máy lên xe.
Xe tải chở máy chuyên dùng Auman C240 được sản xuất trên nền xe cơ sở Foton Auman C240, được trang bị động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ và hiệu quả kinh tế cao. Thùng chở hàng dài 8,7m, phù hợp chở nhiều loại hàng hoá, đặc biệt là hàng hoá có kích thước lớn. Xe có tải trọng 10,850kg, phù hợp để vận chuyển trong nhiều điều kiện địa hình khác nhau.
Chiều dài x rộng x cao tổng thể |
mm |
11.845 x 2.500 x 3.690 |
Kích thước sàn |
mm |
8.700 x 2.500 |
Vệt bánh trước/sau |
mm |
2.014 x 1.860 |
Chiều dài cơ sở |
mm |
5.900 + 1.350 |
Khoảng sáng gầm xe |
mm |
270 |
Trọng lượng không tải |
Kg |
12.720 |
Tải trọng |
Kg |
10.850 |
Trọng lượng toàn tải |
Kg |
23.700 |
Số chỗ ngồi |
Chỗ |
02 |
Kiểu |
|
ISDE270 40 |
Loại |
|
Động cơ Diesel, 4 kỳ, tăng áp |
Số xy lanh |
|
6 xylanh thẳng hàng |
Dung tích xy lanh |
CC |
6.690 |
Đường kính xy lanh x hành trình piston |
mm |
107 x 124 |
Công suất cực đại |
ps/rpm |
270 / 2.500 |
Mô men xoắn cực đại |
kgm/rpm |
970 / 1.400 |
Loại |
|
01 đĩa, ma sát khô, dẫn động thủy lực, trợ lực khí nén |
Kiểu |
|
FAST 8JS118TC-B |
Loại |
|
Cơ khí, số sàn, 08 số tiến, 01 số lùi |
Tỉ số truyền |
|
i1=9,32; i2=6,09; i3=4,06; i4=3,10; i5=2,30; i6=1,50; i7=1,00; i8=0,76; R1=9,28 |
Trước |
|
Kiểu phụ thuộc sử dụng nhíp lá kết hợp giảm chấn thủy lực, khả năng chịu tải cao |
Sau |
|
Kiểu phụ thuộc sử dụng nhíp lá. |
Kiểu lốp |
|
11.00 R20 / 11.00 R20 |
Phanh chính |
|
Phanh tang trống, dẫn động khí nén 2 dòng |
Phanh đỗ xe |
|
Tác động lên bánh xe trục 2 và 3 |
Phanh hỗ trợ |
|
Phanh khí xả |
Tốc độ tối đa |
km/h |
95 |
Khả năng vượt dốc tối đa |
% |
34 |
Bán kính quay vòng nhỏ nhất |
m |
10,8 |
Dung tích thùng nhiên liệu |
Lít |
260 |
Hệ thống thuỷ lực dẫn động chân chống nâng hạ đầu xe và cầu dẫn xe lên xuống kiểu gập, cơ cấu tời kéo, cơ cấu chằng buộc, cố định xe |